รีวิว โซลาร์เซลล์ 10 kW ออนกริด (On Grid)

ลูกค้าติดตั้งโซลาร์เซลล์ บนหลังคาซิงเกิ้ลรูฟ จำนวน 18 แผง เพื่อใช้ไฟฟ้าภายในบ้างให้เพียงพอ และขายไฟฟ้าคืนการไฟฟ้าด้วย ลูกค้าท่านนี้มีการใช้ไฟฟ้าไม่เยอะจนเกินไปจึงเหลือขายไฟฟ้าได้ ทางเราESG ดำเนินการขออนุญาตขายไฟกับการไฟฟ้าให้ฟรี

ตัวอย่างกราฟการใช้ไฟ

แผง PV ผลิตไฟได้ 5.570
Load ใช้งานแค่ 2.856 kW
Grid คือส่วนที่ไฟเหลือจากที่ใช้ ก็จะย้อนเข้าการไฟฟ้าตามลูกศรเลย

แต่บางกรณีบางช่วงบางตอนที่แผง PV ผลิตกระแสไฟได้น้อย และใช้ Load เยอะเกินที่ PV ผลิตได้ ก็จะดึงไฟจาก Grid (การไฟฟ้า) เข้ามาช่วยจ่าย Load ให้บ้านดูตามลูกศร เช่น รูปด้านล่างนี้

ส่วนกราฟด้านล่างนี้ เป็นปริมาณการใช้ไฟฟ้าแบบ เรียลไทม์ จะเห็นได้ว่าส่วนสีแดงคือไฟที่เราใช้จริงๆในบ้าน ส่วนสีเขียวคือส่วนของแผง PV ผลิตได้ ซึ่งผลิตได้มากกว่าที่ใช้ก็จะทำการย้อนเข้าการไฟฟ้า ก็คือการขายไฟ

เท่านี้ลูกค้าก็ประหยัดเงินเพิ่มได้แล้วในแต่ละเดือน จ่ายค่าไฟน้อยลง คุ้มค่าการติดตั้งแน่นอน คืนทุนไวในเวลา 4-6 ปี แล้วแต่แดดแล้วแล้วแต่การใช้ไฟ หลังจากคืนทุนแล้ว ลูกค้าสามารถใช้งานโซลาร์เซลล์ได้อีก หลายสิบปี ยกตัวอย่าง อินเวอร์เตอร์ ของแบรนด์ Huawei รับประกัน 10 ปี แผงโซลาร์เซลล์ รับประกัน 25 ปี ใช้งานได้ยาวๆไม่ต้องติดตั้งบ่อยๆ จ่ายค่าไฟถูกลงแบบยั่งยืน

ายละเอียดอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้ง

อุปกรณ์ที่เลือใช้ผ่านมาตราฐานการติดตั้งของการไฟฟ้า มีดังนี้

  • แผงโซลาร์เซลล์ ยี่ห้อ TRINA 550W 18 แผง
  • อินเวอร์เตอร์ Huawei SUN2000-10KTL-M1
  • Smart Meter Senser DTSU666-H
  • Mounting solar อุปกรณยึดจับแผง ท่อเดินสายไฟ EMT&PVC ราง Wireway อื่นๆ
  • ตู้ Combiner Box

งานติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์และอินเวอร์เตอร์

การติดตั้งเราESG คำนึงถึงความปลอดภัยและมาตราฐานการติดตั้งเป็นสำคัญ และความสวยงามตามความต้องการลูกค้า เชื่อใจเราESG ได้เลย เราพร้อมบริการหลังการขายลูกค้าก็สามารถทักมาสอบถามได้ตลอด มีแอดมินคอยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ขั้นตอนการติดตั้ง
1.) การสำรวจหน้างานเพื่อดูจุดติดตั้ง Inverter ตู้ Combiner Box และระยะเดินท่อร้อยสาย กับหลังคาเพื่อดูว่าติดได้กี่แผง และคุยรายละเอียดตามความต้องการของลูกค้าและถูกต้องตามมาตราฐาน ก่อนดำเนินการ
2.) ออกแบบจำลอง layout รูปแบบการติดตั้งให้ลูกค้าดูว่าการติดตั้งเป็นรูปแบบนี้
3.) นัดวันเข้าไปติดตั้งให้กับลูกค้าใช้เวลา 1-5 วัน (ขึ้นอยู่กับหน้างานว่ายากง่ายแค่ไหน ส่วนมากงานติดตั้งตามบ้านใช้เวลา 1-2วันเท่านั้น)
4.) ทดสอบระบบต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาที่จะตามมา และติดตั้ง Application ให้กับลูกค้าเพื่อดูผ่านมือได้อย่างสะดวก
5.) ดำเนินการขออนุญาต(ขายไฟและขนานไฟ)ให้กับลูกค้า (ระยะเวลาขึ้นอยู่กับหน่วยงานการไฟฟ้าแต่ละเขตจะไม่เท่ากัน)

การรับประกัน

  • รับประกันอินเวอร์เตอร์ 10ปี
  • รับประกันแผงโซลาร์เซลล์ 25ปี
  • รับประกันงานติดตั้ง 2ปี
  • ล้างแผง 2 ครั้ง ปีละ 1 ครั้ง

สนใจแอดไลน์ด้านล่างนี้ได้เลย

หรือติดต่อเบอร์โทร

02-170-7580
085-838-2423
085-150-5506
062-381-5341
096-306-8754